Trạm sạc xe điện thân thiện với môi trường từ polycarbonate cân bằng khối lượng.

Tập đoàn EVBox có kế hoạch sử dụng Makrolon RE polycarbonate của Covestro, có nguồn từ rác thải và cặn tái chế, làm nguyên liệu chế tạo các trạm sạc xe điện thân thiện với môi trường.

Với xu thế gia tăng của các phương tiện giao thông chạy bằng điện, nhu cầu về các trạm sạc cũng gia tăng theo từng ngày. European Green Deal đặt mục tiêu sẽ có một triệu trạm sạc điện công cộng vào năm 2025. Các điểm sạc này sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp năng lượng cho 13 triệu xe điện, dự kiến sẽ tham gia giao thông qua các con đường ở châu Âu.

Covestro là một trong các công ty ủng hộ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện chạy bằng điện với các giải pháp vật liệu tiên tiến, đã hợp tác hơn 10 năm với tập đoàn EVBox, nhà cung cấp dịch vụ tổng thể hàng đầu của Hà Lan cho sạc phương tiện giao thông điện. Bằng cách sử dụng Makrolon RE, một loại nhựa polycarbonate (PC) gia công được chứng nhận bởi ISCC PLUS, hai công ty đặt mục tiêu hướng tới một giải pháp phát triển bền vững hơn.

Mục tiêu của cả hai là thiết lập một tiêu chuẩn mới cho cơ sở hạ tầng khi thiết kế các trạm sạc công cộng: Trong khi các phương tiện giao thông chạy bằng điện không sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch để cung cấp năng lượng, cả hai đối tác hiện đang tìm kiếm các giải pháp tài nguyên bền vững hơn để thiết kế các trạm sạc và thiết bị của chúng. Quá trình phát triển giải pháp hợp tác của cả hai bên mới chỉ bắt đầu, nhưng Makrolon RE PC được chứng nhận bởi ISCC PLUS đã vượt qua được rào cản quan trọng nhất, đó là đáp ứng các yêu cầu kĩ thuật để sản xuất trạm sạc công cộng.

Wijnand Diemer, Giám đốc cấp cao, Quản lý sản phẩm tại EVBox cho hay: “Một trong những yếu tố quan trọng với chúng tôi là phải suy nghĩ về vòng đời của các trạm sạc ngay từ khi phát triển và thiết kế chúng”. “Các chỉ tiêu bao gồm sử dụng nguồn nguyên liệu tuần hoàn, thiết kế theo định dạng module để tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo trì và sửa chữa. Và cuối cùng, cũng quan trọng không kém là việc tái sản xuất các bộ phận và toàn bộ trạm sạc. Chúng tôi rất vui vì được hợp tác với Covestro, một đối tác có năng lực và đáng tin cậy trong lĩnh vực này”.

Makrolon RE được sản xuất từ rác thải và cặn dư tái chế. Giống như nhiều loại sản phẩm tiêu chuẩn khác, chúng có thể được tái chế và có độ bền đáng kinh ngạc. Một số sản phẩm thậm chí còn trung hòa carbon từ nơi sản xuất cho tới cổng nhà máy nhờ sử dụng nguyên liệu thô có nguồn gốc từ nguồn rác thải sinh học hoặc cặn dư được cân bằng khối lượng, đồng thời sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong quá trình sản xuất. Điều này làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất của dòng nhựa Makrolon RE so với những loại nhựa tiêu chuẩn khác.

Tiến sĩ Niklas Meine từ phòng Marketing Dụng cụ và Thiết bị Điện, Bộ phận Nhựa Kỹ thuật, EMEA, tại Covestro, cho biết: “Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật hay đặc tính đặc biệt của vật liệu là yếu tố rất quan trọng và cần thiết. Chúng bao gồm khả năng chống va đập, độ bền màu và chất lượng bề mặt, các tính năng đặc trưng mà nhựa PC phải đáp ứng ở các vùng khí hậu khác nhau, kể cả ngoài trời. Yếu tố quan trọng mà chúng tôi quan tâm ở đây là độ bền. Makrolon RE mang các đặc tính kĩ thuật vượt trội dựa trên nguồn nguyên liệu thô tái chế, tiết kiệm đáng kể lượng khí thải CO2 khi sản xuất các trạm sạc”.